Cntt-k3 Thế giới Công nghệ thông tin


1on 1/4/2012, 10:40

kienvang
Thiếu Tướng
avatar
Thiếu Tướng

LÝ NHÃ KỲ: ‘Hạ Long thành kỳ quan, tôi như được sinh lần nữa’


Chia sẻ từng chịu nhiều áp lực khi nhận nhiệm vụ Đại sứ du lịch, diễn viên Lý Nhã Kỳ cho biết không dám nhận đã thành công khi Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, mà chỉ biết cố gắng làm hết sức mình.

Ngày 30/3, tại Hà Nội, trong cuộc họp báo công bố Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ đã có cuộc trao đổi với báo giới.

- Cảm giác của chị như thế nào khi đón nhận vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới?

- Tôi không bao giờ quên đêm 11/11/2011 khi vịnh Hạ Long lọt vào top 7 kỳ quan thế giới mới. Hạ Long chiến thắng, trở thành kỳ quan, chúng ta đã khẳng định vị thế dân tộc ra thế giới. Cũng như bất kỳ người dân Việt Nam, trong nước hay sống ở nước ngoài, tôi chờ đón kết quả, cảm nhận của tôi hôm đó như được sinh ra thêm một lần nữa. Tôi đã được nhiều người gọi điện chia sẻ, tôi nghe được từng hơi thở, từng nụ cười, tiếng khóc mừng rỡ. Không chỉ riêng tôi mà các anh em, người dân cả nước đều chung tay chờ thành quả, có kết quả đẹp tôi nghĩ chúng ta đã xứng đáng.


Lý Nhã Kỳ cùng các bạn sinh viên bầu chọn vịnh Hạ Long.

Trong thời gian bình chọn vịnh Hạ Long, tôi tham gia nhiều chiến dịch vận động trong và ngoài nước. Để nhắc lại chặng đường đó đến bây giờ tôi vẫn không thể nào quên giây phút toàn thể người dân Việt Nam, từ em bé đến người già cùng nhắn tin. Điều đó làm tôi rất xúc động, cảm thấy tự hào mình là người Việt Nam, đang được sống trong văn hóa đoàn kết yêu thương.

- Chị thấy được và mất những gì khi nhận nhiệm vụ Đại sứ du lịch?

- Trước khi nhận nhiệm vụ, tôi đã có nhiều áp lực. Thực sự là phụ nữ đôi khi nhạy cảm hơn đàn ông, đôi khi áp lực tổn thương không dễ vượt qua. Nhưng khi vượt qua rồi tôi cảm thấy có áp lực mới nhìn ra được mình có khuyết điểm, vô tình mình cũng tạo ra nhiều hệ lụy, điều đó làm tôi rút ra nhiều kinh nghiệm.

Bây giờ bắt đầu làm việc tôi luôn thận trọng, khi đã tổn thương và chịu sức ép thì mình sẽ cứng cáp, mạnh mẽ hơn, điều đó không phải có tiền mua được mà đó là bài học trải nghiệm trong cuộc sống.

Khi là đại sứ du lịch, tôi cũng cảm nhận được giá trị của tình yêu thương, giá trị của đoàn kết, quan trọng là giá trị được mọi người ủng hộ.

Trong vai trò Đại sứ du lịch, tôi không đánh giá mình thành công, chỉ biết rằng đã làm hết sức mình. Đương nhiên những gì tôi làm phải có sự song hành của báo đài và có sự ủng hộ của nhà nước. Nếu để du lịch Việt Nam quảng bá thành công ra thế giới thì đó là do truyền thông chung tay chứ một mình tôi thì chẳng thể thành công.

- Sau khi Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, chị sẽ làm gì tiếp theo để quảng bá hình ảnh của danh thắng này?

- Tôi là đại sứ du lịch đầu tiên, cái gì đầu tiên thì ít chu toàn vì chưa được chuẩn bị nhiều, có thể đại sứ nhiệm kỳ tới sẽ tốt hơn. Vịnh Hạ Long được vinh danh rồi, khẳng định vị thế dân tộc rồi, bây giờ phải quảng bá sao cho thiết thực, sao cho hình ảnh Việt Nam đến từng người bạn thế giới, đó mới là quan trọng. Giống như vẻ đẹp nếu giới thiệu một lần người ta nhớ, song làm sao giữ cho vẻ đẹp ấy để người ta nhớ mãi, quay lại mới là quan trọng. Còn nếu họ đến một lần rồi thôi thì chúng ta không thành công trong quảng bá.

Với vai trò làm đại sứ, tôi không chỉ quảng bá cho Hạ Long mà chịu trách nhiệm quảng bá cả hình ảnh du lịch Việt Nam. Ví dụ nhà nước đang đưa ra chiến dịch quảng bá cho biển đảo nên tôi sẽ lên kế hoạch quảng bá về các danh thắng này. Kế hoạch sớm nhất tôi có thể làm là tổ chức xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hong Kong, tôi sẽ mời các thương nhân của châu Á đến gặp gỡ cơ quan đại diện Việt Nam. Tại đó tôi sẽ giới thiệu slogan mới quảng bá du lịch của Việt Nam, các cơ quan khác sẽ trả lời những chính sách kêu gọi đầu tư để người nước ngoài hiểu rõ hơn.

- Với các dự án kinh doanh riêng, chị dự định đưa vào đó chương trình quảng bá du lịch như thế nào?

- Lý Nhã Kỳ đóng vai trò đại sứ du lịch nên muốn dành hết tình cảm của mình để đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Tôi không bao giờ xen kinh doanh vào công việc quảng bá của mình. Đôi khi ở vai trò kinh doanh, tôi hiểu được để tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến thì phải huy động xã hội hóa vì kinh phí nhà nước không nhiều. Tôi có thể dùng quan hệ của mình hỗ trợ kêu gọi nhà tài trợ, đó là tấm chân tình của tất cả mọi người Việt Nam muốn ủng hộ để quảng bá cho chương trình thành công.

Có những chương trình tôi đóng vai trò doanh nhân đóng góp phần nào tấm lòng, công sức cũng như kinh tế để làm sao chương trình tốt hơn. Khi tôi làm đại sứ, quyết định đã ghi rõ trách nhiệm đại sứ không có lương, phải tự túc tất cả, cùng chung tay với Bộ Văn hóa.

- Trong vai trò đại sứ, có dịp đi nhiều địa phương, chị nhớ nhất là kỷ niệm nào?

- Tôi đang lên kế hoạch từ giờ đến hết nhiệm kỳ vào tháng 9 sẽ đi nhiều tỉnh để quảng bá du lịch. Tôi cần tìm hiểu nét đặc trưng của các tỉnh như món ăn đặc sản, thắng cảnh đẹp. Đợt đi Tây Nguyên vừa qua, tôi đã cưỡi voi, ăn cơm lam. Khi cưỡi voi vượt sông, con voi xuống sông và không chịu lên bờ, nó cứ gục dưới nước trong khi tôi không biết bơi nên rất sợ. Qua đó tôi muốn quảng bá bằng hình ảnh thiết thực, ai muốn thử cảm giác mạnh thì đến Tây Nguyên.

Tôi đã đến Hạ Long 3 lần trong đó 2 lần dẫn đoàn nước ngoài tham quan để đầu tư. Cảm giác của tôi về Hạ Long là bức tranh thiên nhiên đẹp mà trời đất ban tặng cho Việt Nam. Khi tôi quảng bá ở Đài Loan, Hong Kong, giới thiệu hình, clip mọi người trầm trồ nói vẻ đẹp giống trong tưởng tượng chứ không phải là hiện tại.

« Xem bài viết trước | Xem bài viết kế tiếp »

Bài viết mới cùng chuyên mục



      <div style="background-color: none transparent;"><a href="http://www.adamazer.com/" title="">amazon banners</a></div>

      Permissions in this forum:
      Bạn không có quyền trả lời bài viết

       
      • Free forum | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblog.com

      Đầu trang
      Giữa trang
      Cuối trang