Cntt-k3 Thế giới Công nghệ thông tin


128/5/2012, 17:22

acuzi2
ADMIN
acuzi2
ADMIN
https://baovy.forum-viet.com/

Tổng quát về HERO - Tướng Empty Tổng quát về HERO - Tướng


I Định nghĩa:

HERO : là một chiến binh có sức mạnh vĩ đại trong thế giới Travian,được tạo ra bằng sự toi luyện từ một trong các loại lính sau:
Romans: Legionnaire, Praetorian, Imperian, Equites Imperatoris, Equites Caesaris
Gauls: Phalanx, Swordsman, Theutates Thunder, Druidrider, Haeduan
Teutons: Clubswinger, Spearman, Axeman, Paladin, Teutonic Knight

Yêu cầu: để có được HERO bạn cấn ít nhất 1 con trong các loại lính trên và Lâu Đài tướng cấp 1. Khi ấy, bạn để con lính cần train ở làng và click vào LĐT để tạo HERO.
HERO được tạo ra từ lính nào thì có đặc điểm và tốc độ của loại lính ấy, tuy nhiên sức mạnh thì vượt trội.

Mỗi tài khoản có thể tạo nhiều HERO khác nhau nhưng trong cùng một thời điểm thì chỉ có 1 HERO được kích hoạt. Có nghĩa là muốn có HERO khác bạn cần phải cho HERO đó chết.


II Các chỉ số cơ bản:

Xem hình minh họa:



Tấn Công: chỉ số tấn công của HERO trong các trận càng quét, không có tác dụng khi phòng thủ. Điểm bên phải (25 điểm) là điểm cộng vào để tăng chỉ số tấn công, trương hợp này đã được cộng 25 điểm.
Phòng Thủ: chỉ số phòng thủ của HERO trong các đợt tử thủ, phòng thủ cũng có thủ bộ binh và kỵ binh (85/125), trường hợp này HERO chưa được cộng điểm phòng thủ vì người chơi ( tôi) đã xác định HERO này chỉ dùng cho tấn công nên không cần phải cộng điểm thủ làm gì.
Thưởng Tấn Công: Mỗi điểm cộng này sẽ tăng 0.2% cho toàn bộ lính đi theo HERO trong các trận càng quét. 5 điểm sẽ được 1%. Vidu: bạn đem 5000 lính Axe + HERO có 1% thưởng tấn công thì xem như bạn có 5050 Axe + điểm tấn công của HERO.
Thưởng Phòng Thủ: Tương tự nhưng cho thủ, và đặc biệt chỉ có tác dụng đối với lính của làng có HERO đó. Vidu: Bạn có 1000 lính thủ và 1 HERO thưởng 1% thủ, làng A cũng có 2000 lính thủ và 1 HERO thưởng 2% thủ. Khi ấy nếu bạn đem 1000 lính của bạn và HERO tiếp viện cho làng A, thì làng A sẽ có 2040 lính (của A) và 1010 lính ( của bạn ) + 2 HERO
Tái Sinh: HERO có 100% HP, điểm này sẽ tái sinh HP cho HERO theo từng ngày. Trường hợp này điểm tái sinh đã được cộng 5 điểm ( hồi sinh 25% HP/ngày).
Kinh nghiệm: HERO là loại chiến binh duy nhất trong thế giới Travian tích lũy được kinh nghiệm qua các trận chiến. Tùy theo cấp độ mà HERO cần có một số điểm kinh nghiệm nhất định để lên cấp. Kinh nghiệm có được khi HERO giết được lính ( lính ăn bao nhiêu lúa HERO giết nó sẽ được bấy nhiêu kinh nghiệm, vidu: giết Kỵ binh tinh nhuệ HERO sẽ được 4 kinh nghiệm), không phân biệt lính ta, lính địch hay thú hoang, cứ có máu là có kinh nghiệm. Số lính đi theo HERO không ăn kinh nghiệm của HERO, do đó bạn đem 1 mình HERO hay HERO + 3000 lính đi đánh 100 lính cấp 1 thì HERO luôn được 100 kinh nghiệm.
Cấp độ: Mỗi cấp độ HERO sẽ được tặng 5 điểm cộng ( điểm màu xanh bên phải của kinh nghiệm trong hình trên: hiện tại 0 điểm có nghĩa đã sử dụng hết).
Ở cấp 0: HERO có 5 điểm cộng, bạn có thể cộng tùy ý vào các thông số trên, và đặc biệt cấp 0 là cấp duy nhất bạn có thể phân phối lại điểm công bao nhiêu lần tùy ý. Lợi dụng tính năng đó, khi HERO chưa đạt cấp 1, lúc đem đi tấn công ta cộng hết vào tấn công, lúc về nhà ta cộng hết vào phòng thủ, và khi HERO mất HP ta sẽ cộng hết vào tái sinh.

Điểm kinh nghiệm để lên cấp độ của HERO được tính theo công thức:
HERO cấp N cần 100 x (N+1) điểm để lên cấp
Do đó: cấp 0 cần 100 điểm để lên cấp 1. Cấp 1 cần 200 điểm để lên cấp 2,...

Lưu ý:
Khi một làng thủ có nhiều HERO ( 1 HERO của làng đó và các HERO của người khác tiếp viện) thì điểm kinh nghiệm sẽ được chia đều cho các HERO. Vidu: Làng A có 5 HERO (4 HERO tiếp viện) và một người nào đó mang 500 lính cấp 1 sang đánh bị giết hết ==> Mỗi HERO được 100 điểm kinh nghiệm.

Trong một trận chiến, nếu HERO chết thì nó vẫn được số kinh nghiệm như khi không chết. Vidu: A đánh B và B chết toàn bộ gồm cả HERO, A chết 300 lính cấp 1 ==> HERO của B chết, nếu ta hồi sinh thì nó sẽ được 300 điểm kinh nghiệm trong trận chiến vừa qua. (Ở đây tôi luôn vidu lính cấp 1 vì cấp 1 sẽ ăn 1 lúa, tính điểm kinh nghiệm cho dễ dàng)

HERO chết sẽ không bị mất điểm kinh nghiệm. Khi đó ta có thể chọn: hồi sinh HERO đó với cấp độ và kinh nghiệm không thay đổi hoặc tạo HERO mới với cấp 0.


III Công dụng:

HERO có 2 công dụng chính:
Chiếm Oases: xem bài Oases và Thú hoang.
Chiến đấu: (Công và thủ như nhau) ở đây tôi sẽ vidu về công ( các bạn tự suy ra thủ).
Có một điều cần lưu ý là: mỗi thông số trong 5 thông số trên, HERO chỉ có thể được cộng tối đa 100 điểm.Do đó ở hình trên Thưởng tấn công của HERO GiaCatLuong đã Maximum. Từ đó ta thấy một HERO tấn công lý tưởng sẽ có 100 điểm tấn công, 100 điểm thưởng tấn công và 100 điểm tái sinh ==> HERO cần đạt cấp 59. Điều này thực sự rất khó vì muốn đạt được cấp độ đó, HERO của bạn cần giết tổng cộng số lính là:
(1+2+3+....+59)x100 = 100 x (59x60/2) = 177K lính

Vì thế, khi cộng điểm ta sẽ ưu tiên cho các điểm cần thiết. Và đây là cách một người chơi tương đối PRO sẽ cộng( Nếu thuộc dạng master sẽ có những biến tấu khác, ở đây không bàn luận):
- Ở cấp 0: cộng 5 điểm tấn công.
- Cấp 1: 8 tấn công 2 tái sinh.
- Cấp 2: 10 tấn công 5 tái sinh.
- Cấp 3-4-5: 25 tấn công 5 tái sinh.
- Các cấp sau: dồn hết vào thưởng tấn công nếu chơi off số lượng lớn ( khoảng 5k+ lính off) hoặc max tấn công nếu thường chơi solo lẻ tẻ.

Một ví dụ cụ thể: Với HERO là Kỵ Binh Tinh Nhuệ: nếu cộng 100 điểm tấn công thì dmg của nó là 14975, Vậy nếu 1 con lính chùy thủ kỵ binh là 5 thì 1 con HERO như trên sẽ giết được: 14975/5 = 2995 con, một con số khá hấp dẫn.


IV Một số câu hỏi thường gặp:

HERO mang được bao nhiêu tài nguyên?
- HERO không mang được tài nguyên trong các cuộc cướp bóc.

Nhà nâng giáp và luyện vũ khí có tăng cho HERO hay không?
- Không.

Mỗi tài khoản chỉ có 1 HERO trong cùng 1 thời điểm, vậy làng 2, 3 tôi muốn có HERO phải làm sao?
- Xây Lâu Đài Tướng ở làng 2,3 rồi từ làng 1 tiếp viện HERO qua, nó sẽ tự động trở thành HERO của làng đó.

Điểm kỹ năng và điểm kinh nghiệm của HERO sẽ ra sao khi tôi hồi sinh nó?
- Kinh nghiệm và kỹ năng (cấp độ) sẽ không thay đổi, điểm HP sẽ đạt 100% khi mới hồi sinh.

Lính càng xịn HERO càng mạnh, vậy tại sao có nhiều người thích luyện HERO là lính dõm nhất?
- HERO được tạo từ lính càng xịn thì khi nó chết: thời gian hồi sinh sẽ càng lâu và tài nguyên để hồi sinh tốn càng nhiều. Do đó, họ chọn lính dõm luyện thành HERO với mục đích cộng max Thưởng tấn công hoặc max Thưởng phòng thủ cho các trận đánh lớn lên đến vài trăm nghìn lính.

« Xem bài viết trước | Xem bài viết kế tiếp »



<div style="background-color: none transparent;"><a href="http://www.adamazer.com/" title="">amazon banners</a></div>

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
  • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất

Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang