Cntt-k3 Thế giới Công nghệ thông tin


129/5/2012, 14:48

cachep8x
PHÓ TƯ LỆNH
cachep8x
PHÓ TƯ LỆNH

 Những điều chưa biết về tấn công ,phòng thủ Empty Những điều chưa biết về tấn công ,phòng thủ


Phần I: Tấn công bình thường

Công thức chiến đấu

Khi ta tấn công kẻ địch, nếu tổng AP (atk point) của ta lớn hơn DP (def point) của địch thì ta thắng gọi là WINNER, địch gọi là LOSER, và ngược lại. Tóm lại ai thắng ai thua không quan trọng, quan trọng là một cuộc chiến normal sẽ có WINNER và LOSER, vậy công thức được tính như sau:
Giả sử AP>DP (tương tự cho ngược lại)

Code:
LOSER chết 100% lính
 WINNER chết = (DP/AP) x √(DP/AP) x100%




1 loại bộ binh VS 1 loại lính thủ.

Đây là trường hợp đơn giản nhất, khi người tấn công chỉ đem 1 loại lính bộ binh đi đánh và người phòng thủ cũng chỉ có 1 loại lính.

Xet vidu sau: 150 Lính chùy VS 85 thị vệ

AP = 150x40 = 6k
DP = 85x65 = 5525
===> AP > DP. Vậy phòng thủ chết sạch 85 thị vệ.

Tấn công chết: (5525/6000)x√(5525/6000) x100% = 88,36%
Vậy người tấn công sẽ chết: 150x88,36% = 133 chú lính chùy.




Liên hoàn bộ binh VS liên hoàn phòng vệ

Xét vidu sau: 120 Legions(lê dương) + 250 Imperians (chiến binh tinh nhuệ) VS 200 Phalanxs + 70 paladins

AP = 120x40 + 250x70 = 22300 (22k3)
DP = 200x40 + 70x100 = 15k
===> Def chết 100%
Atk chết: 15/22.3 x √15/22.3 x 100% = 55,17%

Vậy tấn công sẽ chết 120x 55,17% = 66 legions
và 250x55,17% = 138 Imps




Chúng ta tiếp tục nào:

Khi quân tấn công mang theo cả ngựa và bộ binh thì tình hình đã trở nên phức tạp. Khi ấy quân phòng thủ sẽ có 2 phần IDP(infantry def point) và CDP(cavalry def point):

==> %CDP = CAP/AP (tổng atk point của kị binh/ tổng Atk point của toàn bộ)

Và :

DP = IDPx(1-%CDP) + CDPx%CDP

Rất dễ bị điên phải hok, nhưng không sao, chúng ta bắt đầu vào 2 bài toán cụ thể.




1 bộ binh + 1 kị binh VS liên hoàn phòng thủ

200 Imps (CBTN) + 350 EC( kị binh TN) VS 1000 phalanx + 200 Drui(tu sĩ)

IAP = 200x70 =14k, CAP = 350x180 = 63k ==> AP = 14+63 = 77k

IDP = 1000x40 + 200x115 = 63K, CDP = 1000x50 + 200x55 = 61k, %CDP = 63/77= 0.8182

==> DP = 63x(1-0.8182) + 61x0.8182 ≈ 61364

KẾT LUẬN

DEF chết 100%

%ATK chết: 61364/77000x√61364/77000 = 0.7114
ATK chết: 200x0.7114 = 142 chiến binh tinh nhuệ
và 350x0.7114 = 249 kị binh tinh nhuệ.




Lung tung lính VS liên hoàn phòng thủ

100 Legs + 200 Imps + 150 EIs + 350 ECs VS 1500 phalanxs + 1000 Druis

IAP = 100x40 + 200x70 = 18K
CAP = 150x120 + 350x180 = 81K
==> AP = 99K

IDP = 1500x40 + 1000x115 = 175K
CDP = 1500x50 + 1000x55 = 130K
%CDP = 81/99 = 0.8081
===> DP = 175x(1-0.8081) + 130x0.8081 ≈ 138,636K

Vậy: ATK chết 100%
%DEF chết: 99/138,636 x √99/138,636 = 0.6034

DEF chết: 1500x0.6034 = 905 Phalanxs
và : 1000x0.6034 = 603 Druis

WOW phê phê




Phần II: Tấn công cướp bóc

Tấn công cướp bóc là các cuộc càng quét chớp nhoáng vào quân địch với mục tiêu chủ yếu là cướp tài nguyên chứ không phải mục tiêu là giết hết lính địch.

Điểm khác nhau lớn nhất của tấn công cướp bóc so với tấn công bình thường là:
Tấn công cướp bóc không giải cứu được tù binh (nếu bị bắt) dù rằng sau trận đánh có thể mình còn tàn quân trở về.
Tấn công cướp bóc không dùng được cata, tức là sẽ không phá hủy được bất cứ thứ gì dù là có mang nó theo.
Tấn công cướp bóc sẽ không chiếm làng người khác ( dù là có mang theo Nguyên Lão, Tù Trưởng hay Thủ Lĩnh).
Xem lại trận chiến Tấn công bình thường trên ta thấy:
Loser chết 100%
Winner chết z%
Khi ấy, số lượng thương vong của cướp bóc được tính như sau:
%winner chết = z/(z+1) x 100%
%loser chết = 100-%winner chết

Như vậy, trở lại ví dụ gần nhất ta thấy nếu: 100 Legs + 200 Imps + 150 EIs + 350 ECs VS 1500 phalanxs + 1000 Druis

và tấn công theo kiểu cướp bóc thì:
winner chết = 0.6034/1.6034 x 100% = 37,63%
loser chết = (100-37,63)% = 62,37%
Kết luận; ATK chết: 62 Legs, 125 Imps, 94 EIs, 218 ECs
DEF chết: 564 phalanxs + 376 Druis




Phần III: Tấn công do thám

Do thám là một hình thức đem 1 chủng quân đặc biệt của mình (Kỵ Binh Do Thám Romans, Do Thám Teutons (bộ binh) hay Do Thám Gauls (kỵ binh)) để khảo sát tình hình quân địch.

Do thám có 2 loại:
Do thám tài nguyên và quân lính: xem lượng lượng tài nguyên trong kho và quân lính đang có tại làng của địch.
Do thám khả năng phòng thủ và quân lính: xem được quân lính hiện có tại làng, cấp độ của tường thành, cung điện hoặc lâu đài (nếu có).
Quân do thám không có chỉ số tấn công, do đó khi tấn công do thám sẽ không tính theo công thức trên mà tính như sau:

Code:
Quân tấn công xem như có 35 AP.
Quân phòng thủ ( phải là quân do thám) xem như có 20 DP.
Phòng thủ chết 0%.
Tấn công chết = [DP/AP x √(DP/AP)] x 100%
Nếu DP>AP : tấn công chết 100% (không dựa vào công thức trên)

Từ đó ta có một số tính toán như sau:

Với 5 lính scout cấp 0 tại làng không có tường thành bạn có thể phát hiện được đến 96 con scout cấp 0 của quân địch và giết được 3 con, hoặc phát hiện được 27 scout cấp 20* và giết được 2 con.

Với 10 lính scout cấp 0 tại làng không có tường thành bạn có thể phát hiện được đến 757 con scout cấp 0 của quân địch và giết được 6 con, hoặc phát hiện được 217 scout cấp 20 và giết được 4 con.

Với 15 lính scout cấp 0 tại làng không có tường thành bạn có thể phát hiện được đến 2544 con scout cấp 0 của quân địch và giết được 8 con, hoặc phát hiện được 729 scout cấp 20 và giết được 6 con.

Với 5 lính scout cấp 20** tại làng không có tường thành bạn có thể phát hiện được đến 544 con scout cấp 0 của quân địch và giết được 5 con, hoặc phát hiện được 156 scout cấp 20 và giết được 3 con.

Với 10 lính scout cấp 20 tại làng không có tường thành bạn có thể phát hiện được đến 4316 con scout cấp 0 của quân địch và giết được 10 con, hoặc phát hiện được 1238 scout cấp 20 và giết được 7 con.

Với 15 lính scout cấp 20 tại làng không có tường thành bạn có thể phát hiện được đến 14527 con scout cấp 0 của quân địch và giết được 15 con, hoặc phát hiện được 4166 scout cấp 20 và giết được 10 con.

* : Nâng cấp tấn công trong lò rèn. (Blacksmith)
** : Nâng cấp phòng thủ trong lò luyện giáp (Armoury)

Vì thế, rất nhiều bạn hiểu nhầm chỉ cần trong làng tôi có scout là tôi sẽ phát hiện địch scout tôi, sai. Vì nếu làng bạn có 5 scout cấp 0, tôi đem 100 scout qua thì bạn sẽ không phát hiện được nếu làng bạn không có tường thành, nếu có thì tính thêm bonus của tường thành.

« Xem bài viết trước | Xem bài viết kế tiếp »

Bài viết mới cùng chuyên mục



      <div style="background-color: none transparent;"><a href="http://www.adamazer.com/" title="">amazon banners</a></div>

      Permissions in this forum:
      Bạn không có quyền trả lời bài viết

       
      • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất

      Đầu trang
      Giữa trang
      Cuối trang